Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

RSS

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

(SN-MS)- Huấn luyện viên của Chelsea cho rằng ông hoàn toàn có lý với cách chọn đội hình xuất phát ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League tối qua.
Sức ép ngày càng nhiều dồn lên Villas-Boas.
Sức ép ngày càng nhiều dồn lên Villas-Boas.

Trong danh sách đá chính của Chelsea tối qua, Andre Villas-Boas không điền tên Ashley Cole, Michael Essien, Frank Lampard và Fernando Torres. Bởi vậy, sau trận thua ngược 1-3 trên sân của Napoli, nhiều người đã có lý do để thắc mắc.

Tuy nhiên chiến lược gia người Bồ Đào Nha khăng khăng cho rằng: “Bạn có thể có lựa chọn của bạn, nhưng quyết định của tôi dựa trên những gì tốt nhất cho đội – theo quan điểm của tôi”.

Tối qua, Villas-Boas bố trí Jose Bosingwa ở vị trí hậu vệ trái dù Cole hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, đến phút 12 ông đã buộc phải có sự thay đổi người do Bosingwa dính chấn thương (Cole vào thay).

Essien và Lampard cũng chỉ được tung vào sân trong hiệp hai, sau khi Chelsea bị dẫn với cách biệt hai bàn. Trận thua tối qua như càng đẩy Chelsea vào sâu hơn khủng hoảng hiện nay. Tại Ngoại hạng Anh, họ hầu như không còn cơ hội vô địch khi đã thua kém đội đầu bảng Man City đến 17 điểm. Trong trận đấu vòng 5 Cup FA với Birmingham cuối tuần qua, được chơi trên sân nhà nhưng họ cũng không tận dụng được lợi thế và buộc phải đá lại vào ngày 6/3. Tổng cộng trong 5 trận đấu trên mọi đấu trường gần đây, Chelsea chưa thắng trận nào.

Chelsea liệu có còn cơ hội ở Champions League?

Tuy nhiên, Villas-Boas, người đã đưa Porto đến với ba chức vô địch mùa trước, vẫn tự tin khẳng định cơ hội của Chelsea ở Champions League chưa phải đã hết. 

“Chắc chắn chúng tôi sẽ phân tích kỹ càng những sai sót trong trận đấu này, bởi theo tôi có một số điểm chúng tôi đáng ra đã có thể làm tốt hơn”, ông nói.

“Napoli giành chiến thắng xứng đáng trận này, nhưng tôi vẫn không loại trừ khả năng Chelsea sẽ đi tiếp sau trận đấu lượt về trên sân Stamford Bridge. Tôi không nghĩ mọi chuyện đã an bài. Không phải là không thể lật ngược thế cờ sau thất bại 1-3. Nhưng tất nhiên Chelsea phải thi đấu tốt hơn”.

John Terry không thể thi đấu gần đây, và trong vòng hai tháng tới, vì chấn thương đầu gối. Chính vì vậy, vấn đề ở hàng thủ đang là ưu tiên của Villas-Boas.

“Chúng tôi cần giải quyết các sai lầm ở hàng thủ. Chúng tôi cần sự tập trung và hiệu quả trong thi đấu”, nhà cầm quân 34 tuổi nói.

“Việc không có Terry – vốn là một cầu thủ cực kỳ quan trọng với chúng tôi – đã khiến đội dính nhiều bàn thua gần đây. Ngay như trong trận đấu với Napoli vừa qua, trong hai bàn thua đầu tiên số lượng hậu vệ của chúng tôi đều nhiều hơn đối thủ. Nếu như chúng tôi được tổ chức tốt hơn, có lẽ họ đã không thể ghi bàn trong những tình huống đó”.
Hà Uyên (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét