Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

RSS

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

(SN-MS)- Dẫn bàn từ phút 27, nhưng đại diện Anh không thể trụ vững trước hàng công chủ nhà chơi bùng nổ trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League sáng nay. Chiến thắng 3-1 là lợi thế lớn cho Napoli.
Chelsea còn trận lượt về để nuôi hy vọng phục hận và vào tứ kết. Ảnh: AFP.

Lượt đi vòng 16 đội Champions League
Chelsea làm chảo lửa San Paolo đang sôi sùng sục bỗng im bặt ở phút 27 khi Juan Mata tận dụng triệt để một sai sót của phía chủ nhà để mở tỷ số. Nhưng bàn thắng đó là tất cả những gì đại diện Anh có thể làm được trong hơn 90 phút so tài. Napoli một lần nữa cho thấy họ biết cách gây ấn tượng ở những trận cầu lớn mùa này. Họ đảo ngược tình thế, dẫn lại 2-1 ngay trong hiệp đầu trước khi bồi thêm đòn quyết định hạ gục đối Chelsea ở giữa hiệp hai. Cặp tấn công Nam Mỹ Cavani - Lavezzi, như mọi khi, vẫn là cảm hứng của Napoli. Lavezzi là chủ nhân một cú đúp, còn Cavani góp một bàn thắng và một đường chuyền dọn cỗ.

Có một bàn làm vốn trên sân khách, hy vọng chưa tắt hẳn với Chelsea khi họ đá trận lượt về tại Stamford Bridge sau đây hai tuần. Nhưng với trận thứ năm liên tiếp không thắng trên mọi giải đấu, HLV Villas-Boas và các học trò rõ ràng đang chịu sức ép rất lớn. Hàng thủ vắng Terry chơi trận cầu có lẽ là tệ nhất từ đầu mùa, rất hay mắc lỗi và phản ứng quá chậm chạp trước lối chơi giàu tốc độ và sung mãn của các ngôi sao tấn công phía chủ nhà. Tuyến giữa có khá hơn khi chơi uyển chuyển và giữ được bóng, nhưng hàng công thì xơ cứng và đặc biệt tệ ở khâu dứt điểm. 
Thất bại cho đội bóng Anh vì thế là kết cục hoàn toàn xứng đáng.

Sau khi Arsenal bị coi như hết cửa vì thua tan tác 0-4 trên sân Milan, thất bại nặng nề của Chelsea tại San Paolo sáng nay rất có thể đồng nghĩa với việc bóng đá Anh bị quét sạch ở vòng tứ kết Champions League, toàn bộ bởi các đội bóng Italy.

Ngược lại, bóng đá Italy có cơ sở để hy vọng vào một mùa giải đại thành công. Serie A là giải đấu lớn duy nhất có ba đại diện ở vòng 16 đội và quân số đó rất có thể có thể được duy trì ở tứ kết. Milan coi như đã đặt một chân vào tứ kết. Napoli, với thắng lợi cách biệt hai bàn và cách mà họ ngược dòng để đánh bại Chelsea, cũng hoàn toàn xứng đáng có tên ở vòng tám đội mạnh nhất. Một kết quả khả quan nữa của Inter khi làm khách trên sân Marseille hôm nay sẽ nối dài những niềm vui cho Serie A.

Trở lại với cuộc so tài ở San Paolo, Napoli chủ động tấn công dồn dập, chứ không đá thận trọng và rình rập như cách tiếp cận quen thuộc của họ ở các trận cầu lớn mùa này. Tâm lý hưng phấn nhờ hai chiến thắng liên tiếp ở Serie A trước đó (2-0 Chievo, 3-0 Fiorentina) chỉ là một phần nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi này. Ngay trước trận đấu, Napoli biết tin đối phương mất John Terry trong sáu tuần. Vắng trung vệ tốt nhất này, hàng thủ Chelsea đã chơi tệ hại gần đây và Napoli quyết định tập trung khai thác điểm yếu đó bằng hàng loạt tình huống đánh vỗ mặt ở trung lộ, nơi cặp trung vệ David Luiz - Cahill chơi rất lóng ngóng. Chỉ vì thủ môn Petr Cech phản xạ xuất thần từ chối ba cú dứt điểm của Lavezzi, Cavani rồi Maggio ở các phút thứ 5, 9 và 19, Napoli mới không thể sớm cụ thể hóa ưu thế.
Bàn gỡ của Lavezzi là bước ngoặt quyết định giúp Napoli ngược dòng thành công. Ảnh: AFP.

Sự hưng phấn của Napoli có giảm đi chút ít, khi họ bị đẩy vào thế khó ở phút 27. Trong một nỗ lực phá đường chuyền của Sturridge, Cannavaro chạm bóng không chuẩn, khiến trái bóng bật lên cao và rơi ra phía sau lưng anh, trở thành đường chuyền dọn cỗ cho Mata nhẹ nhàng hạ De Sanctis. Sự lúng túng khiến Napoli suýt lĩnh thêm bàn thua thứ hai, nếu cú đánh đầu của David Luiz trong một pha dàn xếp đá phạt góc đi thấp hơn một chút.

Nếu tỷ số là 2-0, rất có thể trận đấu sẽ rẽ sang một lối khác, hoàn toàn có lợi cho Chelsea. Luiz và Chelsea ắt sẽ ân hận với pha hỏng ăn này, bởi đến phút 38, một khoảnh khắc lóe sáng của Lavezzi đã đem lại bàn gỡ 1-1 cho Napoli. Tiền đạo người Argentina nhận bóng ở ngoài vòng cấm, xử lý kỹ thuật, loại Raul Meireles trước khi tìm thấy khoảng trống đủ để thực hiện cú cứa lòng đưa bóng vào góc xa, bất chấp nỗ lực bay người hết cỡ để cứu bóng của Petr Cech.


Được khích lệ bởi bàn gỡ này, Napoli tiếp tục tấn công dồn dập và được đền đáp ở phút bù giờ thứ hai của hiệp một. Cavani như từ dưới đất chui lên đón quả treo bóng vào vòng cấm, và dùng ngực đưa bóng đi qua vạch vôi, ghi bàn thứ năm của anh sau bảy trận Champions League mùa này.
Chelsea đã có những nỗ lực nhất định để vùng dậy sau giờ giải lao, và khiến trận đấu trở nên hấp dẫn với hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng, nhưng cả khách lẫn chủ lại tỏ ra vô duyên ở các cú chạm bóng cuối cùng. Pha đánh đầu David Luiz bị Aronica phá trên vạch vôi, còn Malouda thì không thắng được De Sanctis với pha dứt điểm sau đó một phút. Napoli cũng tiếc nuối với cú hỏng ăn trong pha bóng tưởng chừng thành bàn đến mười mươi khi Lavezzi nhận bóng từ Cavani rồi dứt điểm chệch đích trong gang tấc trong pha đối mặt với Cech ở phút 55.

Tuy nhiên, khi Chelsea làm tất cả nghĩ rằng họ có thể giành được ít nhất một trận hòa, cặp Cavani - Lavezzi lại lên tiếng và đem lại cho Napoli bàn thắng thứ ba. Từ đường chuyền dài của Campagnaro, Cavani băng lên, đánh bại Luiz trong pha đối mặt và thu hút sự chú ý của Petr Cech trước khi chuyền ngang cho Lavezzi kết thúc vào lưới trống.
Hàng thủ Chelsea mắc quá nhiều sai sót gián tiếp giúp cặp Cavani - Lavezzi chói sáng. Ảnh: AFP.

Tình thế buộc Villas-Boas phải thay đổi. Lampard và Essien được tung vào sân thay Malouda và Meireles, nhưng Chelsea không vì thế mà chơi khá lên. Họ thậm chí suýt lĩnh bàn thua thứ tư ở phút 81. Hamsik phối hợp với Lavezzi xé toang hàng thủ khách rồi chuyền cho Maggio từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Chỉ nhờ Ashley kịp lùi về hộ giá phá bóng trên vạch vôi, Chelsea mới thoát thua ở tình huống này. Nhưng 3-1 cũng là kết quả đủ để Napoli rời sân với nụ cười tươi rói và niềm tin phơi phới vào một suất dự tứ kết.

Đội hình thi đấu:
Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Aronica; Maggio, Gargano,Inler, Zuniga; Hamsik (Pandev 82), Lavezzi (Dzemaili 73); Cavani

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, David Luiz, Bosingwa (A Cole 11); Ramires, Raul Meireles (Essien 70), Malouda (Lampard 70); Sturridge, Drogba, Mata

Bàn thắng: Lavezzi 38 & 65, Cavani 45+2 - Mata 27
Phương My (vnexpress.net)
Nhãn:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét