Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

RSS

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

(SN-MS)- Khai thác triệt để sai lầm của Barca, thày trò HLV Jose Mourinho đã giành chiến thắng trong trận đấu sáng thứ hai ở vòng 22 Liga để nâng khoảng cách lên 10 điểm như mong đợi của giới hâm mộ.
Benzema chia vui với Ronaldo sau bàn ấn định chiến thắng.
Với một hat-trick, tiền vệ cánh Cristiano Ronaldo đã thể hiện xuất sắc vai trò người hùng trong chiến thắng 4-2 trước Levante.

Gustavo Cabral đưa đội xếp thứ tư dẫn bàn ngay ở phút thứ năm, nhưng chiếc thẻ đỏ dành cho Vicente Iborra ở phút 43 đã khiến họ phải trả giá. Tận dụng lợi thế hơn người, Real lập tức lội ngược dòng và giành chiến thắng đậm. Ronaldo ghi bàn đầu tiên từ chấm 11m trước khi nâng tỷ số lên 2-1 và hoàn tất hat-trick đầu hiệp hai. Tiền đạo Arouna Kone đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Levante ở phút 63, nhưng Real nhanh chóng lập lại cách biệt hai bàn nhờ công Karim Benzema.

Với chiến thắng quan trọng ở vòng 22 Liga, thày trò HLV Jose Mourinho đã nâng khoảng cách với Barca lên 10 điểm. Đây là hệ quả tất yếu đối với đội đương kim vô địch sau cú trượt ngã trên sân của Osasuna.

Do không phải ra quân tại Champions League thứ tư tới, Real được chơi sau Barca một ngày. Và cơ hội đã đến với họ khi thày trò HLV Pep Guardiola để thua 2-3 trên sân của Osasuna. Thất bại của Barca không phải là động lực duy nhất đem lại quyết tâm chiến thắng cho Real. Levante chính là đội bóng duy nhất ngoài Barca thắng Real trong mùa bóng 2011-12, do đó thày trò Mourinho có thừa khao khát phục hận.

Để giành trọn 3 điểm, HLV người Bồ Đào Nha đã bố trí đội hình xuất phát gồm nhiều cầu thủ tấn công. Hai tiền đạo Benzema và Gonzalo Higuain đều được chơi ngay từ đầu. Hỗ trợ ngay sau họ là Ronaldo và nhạc trưởng Mesut Ozil. Với chênh lệch lực lượng, Real dễ dàng giành được 80% thời gian kiểm soát bóng trong hơn 90 phút. Levante chỉ có 20%, tung được 5 cú sút, bằng một phần năm thành tích của đối thủ.

Kiểm soát bóng ít hơn, nhưng Levante đã chơi hiệu quả hơn trong hiệp một. Đội bóng áo sọc đỏ xanh triển khai thành công chiến thuật rình rập, phòng ngự phản công sau khi ghi bàn trước, khiến Real gặp nhiều khó khăn. Nếu Vicente Iborra không bị truất quyền thi đấu ở phút 43, có thể Levante đã làm nên bất ngờ ngay trên sân Bernabeu.

Một nguyên nhân quan trọng khác giúp đội khách chơi tốt trong hiệp một chính là sai lầm của hàng thủ Real. Hậu vệ Sergio Ramos đã có hai pha bóng thiếu tỉnh táo dẫn đến bàn mở tỷ số khi trận đấu mới diễn ra được 5 phút. Ban đầu là pha đẩy ngã El Zhar đem lại một quả phạt cho Levante. Trong pha treo bóng của Francisco Farinos, Ramos đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Cabral, tạo điều kiện cho cầu thủ này bật cao đánh đầu nối lập công.

Không lâu sau bàn phá thế quân bình, Benzema bị trọng tài từ chối bàn gỡ do lỗi việt vị. Các cầu thủ Real không phản đối quá gay gắt, nhưng băng quay chậm cho thấy Higuain không đáng bị thổi phạt.
Levante đã chơi rất tốt trong hiệp một với chiến thuật phòng ngự phản công. Các pha lên bóng của Real thường bị đẩy ngược trở lại như va vào “bê tông”.

Rất may cho thày trò HLV Mourinho, trọng tài đã giúp họ một tay khi rút hai thẻ vàng liên tiếp đối với Iborra và thổi penalty. Iborra nhận thẻ vàng đầu tiên sau pha tranh bóng với Benzema ở phút 37. Chừng sáu phút sau đó, cầu thủ này để bóng chạm tay trong vòng cấm trong khi nỗ lực đánh đầu phá bóng. Trọng tài một lần nữa tỏ ra khắt khe, truất quyền thi đấu của “số 10” và tặng Real một quả phạt đền. Ronaldo đã tận dụng tốt cơ hội gỡ hòa từ chấm 11m.

Ronaldo gỡ hòa từ chấm phạt đền (Ảnh vietnamnet.vn)


Với lợi thế hơn người, ghi thêm bàn thắng trong hiệp hai là nhiệm vụ quá đơn giản đối với thày trò HLV Mourinho. Phút 50, Ronaldo bật cao giữa hai hậu vệ Levante, đánh đầu chính xác từ quả tạt của Higuain. Tỷ số là 2-1 cho Real.

Chừng 7 phút sau tình huống trên, Ronaldo lại tỏa sáng và hoàn tất cú hat-trick. Siêu sao người Bồ Đào Nha chạy cắt mặt vào giữa sân rồi tung cú sút xa từ cự ly gần 30 m, không cho thủ môn Gustavo Munua cơ hội cản phá. Real còn có một bàn không được công nhận khi Higuain dứt điểm trong thế việt vị.

Trận đấu xuất thần của "CR7"


Bị dẫn với cách biệt hai bàn và mất một người, nhưng Levante chơi rất kiên cường. Họ rút ngắn tỷ số xuống 2-3 khi trận đấu bước sang phút 63. Trong pha lập công, tiền đạo Kone đánh đầu cận thành chính xác sau quả tạt của Oscar Serrano.

Tuy nhiên, Real chỉ mất thêm ba phút để lập lại cách biệt. Benzema chạy cắt mặt sau đường chuyền của Ronaldo, trước khi sút cứa lòng vào góc xa ấn định chiến thắng 4-2.

Trong hơn 20 phút cuối trận, Ronaldo, Benzema và Mezut Ozil đều có cơ hội nâng cao cách biệt, nhưng Levante không để thủng lưới thêm.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Coentrao; Xabi Alonso, Granero (Khedira, m.77), Özil (Kaká, m.81); Cristiano Ronaldo, Higuaín (Callejón, m.67) y Benzema.

Levante: Munúa; Javi Venta, Ballesteros, Cabral, Del Horno (Pedro López, m.57); Valdo (Botelho, m.77), Farinós, Iborra, Serrano, El Zhar (Pallardo, m.46); y Koné.
Thùy Dương (vnexpress.net)
Nhãn: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét