Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

RSS

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

(SN-MS)- Với chiêu chỉ nộp chi phí ban đầu 375 USD, người tham gia có thể đi du lịch nhiều nước trên thế giới, ở khách sạn 3-5 sao, hơn 70.000 người đã nộp vào công ty của ông Hùng số tiền lên tới hàng triệu đôla Mỹ.
Công ty TNHH Diamond Holiday Đông Nam Á


Công ty TNHH Diamond Holiday Đông Nam Á là công ty con của Tập đoàn Diamond Holiday Travel (DHT) có trụ sở chính tại Mỹ, chi nhánh tại Hong Kong và Việt Nam. Công ty này do ông Lâm Phúc Hùng (53 tuổi) làm Tổng giám đốc, có trụ sở trên đường Lê Văn Lương (Từ Liêm, Hà Nội).

Công ty này quảng cáo trên Internet khách hàng chỉ cần nộp chi phí ban đầu 375 USD là có thể được đi du lịch nhiều nước trên thế giới với giá cực rẻ, ăn nghỉ tại các khách sạn hạng sang. Kèm theo đó, khi trở thành hội viên có thể kiếm được khoản tiền không nhỏ. Khi mời đủ 14 người tham gia sẽ được thưởng 1.000 USD, mời càng nhiều sẽ được thưởng càng cao, và có thể lên tới 15.000 USD. Nhiều người đã nộp tiền và rủ người thân, bạn bè tham gia.
Lực lượng chức năng khám xét tại trụ sở công ty. Ảnh: Phương Việt.
Lực lượng chức năng khám xét tại trụ sở công ty. Ảnh: Phương Việt.

Trước dấu hiệu bất thường trong hoạt động của công ty trên và thông tin tố cáo của người dân, cảnh sát vào cuộc điều tra. Tối 23/2, công an quận Long Biên và Phòng cảnh sát kinh tế Hà Nội thi hành lệnh khám xét khẩn cấp trụ sở và nhà riêng đối với ông Hùng vì nghi ngờ công ty này lừa đảo huy động vốn với số tiền lớn. Cảnh sát thu được nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Bước đầu, cơ quan điều ta xác định có hơn 70.000 người tham gia chương trình của DHT, trong đó riêng tại Hà Nội là 3.000. Với mức đóng tiền thấp nhất là 375 USD một người, số tiền huy động đã lên tới nhiều triệu USD.

Cơ quan công an tạm giữ hình sự ông Hùng để phục vụ công tác điều tra. Bà Nguyễn Thị Ái Dân, Chủ tịch HĐQT hiện không có mặt ở nơi cư trú.
Phương Việt (vnexpress.net)
Nhãn: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét