Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

RSS

Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

(SN-MS)-Thi đấu trên sân đối phương trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League, thày trò HLV Guardiola đã tỏ rõ sức mạnh bằng chiến thắng 3-1.
Alexis Sanchez đi bóng dứt điểm trong tình huống ghi bàn cho Barca.

Leverkusen nhập cuộc bằng chiến thuật phòng ngự đổ bê tông, nhưng Alexis Sanchez buộc họ phải thay đổi kế hoạch bằng bàn mở tỷ số ở phút 41. Độ̣i chủ nhà gỡ hòa đầu hiệp hai trước khi Alexis ghi bàn thứ hai và Lionel Messi ấn định chiến thắng cho Barca.

Với lối chơi tấn công liên tục ngay từ đầu trận, Barca xứng đáng giành chiến thắng. Các cầu thủ áo xanh giành được tới 75% thời gian kiểm soát bóng, nhiều gấp ba lần Leverkusen. Hiệu quả tấn công của Barca cũng cao hơn đáng kể. Alexis và đồng đội chỉ cần tung 11 cú sút để ghi 3 bàn, trong khi đội chủ nhà thực hiện 8 cú sút và ghi 1 bàn.

Đúng như thông tin trước trận đấu, Leverkusen đã không thể đưa ra sân ba trụ cột là tiền vệ Michael Ballack, Sidney Sam và Eren Derdiyok. Barca không có hai cầu thủ quan trọng là tiền vệ Xavi và trung vệ Gerard Pique. Trước trận đấu, Pique gặp tai nạn giao thông trên đường tới sân Nou Camp và đây có thể là lý do vắng mặt.

Bất chấp sự vắng mặt của nhạc trưởng Xavi, Barca vẫn nhập cuộc với lối chơi tấn công biến hóa. Cesc Fabregas đã giải quyết được phần nào gánh nặng do Xavi để lại. Sự trở lại của Andres Iniesta cũng giúp hàng tiền vệ Barca kiểm soát trận đấu tốt hơn.

Đội khách có cơ hội đầu tiên khi trận đấu bước sang phút 15. Dani Alves thực hiện cú sút phạt bay vọt xà ngang trong gang tấc. Không lâu sau tình huống này, Messi có thể đã ghi bàn bằng pha dứt điểm cận thành nếu hậu vệ Daniel Schwaab không kịp cứu thua cho Leverkusen. Adriano cũng có một pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà bằng cú sút cứa lòng chệch cột dọc.

Leverkusen chỉ có một cơ hội duy nhất trong 45 phút đầu, nhưng tiền đạo Andre Schurrle sút trượt bóng ở cự ly 15 m.

Cầu thủ hay nhất thế giới Messi cũng tỏ ra vô duyên trong hiệp một, nhưng chính anh là người kiến tạo bàn mở tỷ số cho Barca. Trong pha tấn công ở phút 41, Messi chuyền bóng qua hàng thủ Leverkusen cho Alexis và Fabregas. Tiền đạo cánh người Chile thoát xuống trước khi sút “xâu kim” thủ môn Bernd Leno.

Sau thất bại của chiến thuật phòng ngự, Leverkusen quyết định dâng cao tìm bàn gỡ. Manuel Friedrich sớm có một cơ hội sau cú đánh đầu thiếu chính xác của Carles Puyol, nhưng anh dứt điểm thiếu chính xác. Phút 52, nỗ lực tấn công của đội chủ nhà được đền đáp. Hậu vệ Vedran Corluka tạt bóng như đặt cho Kadlec đánh đầu qua tay thủ môn Victor Valdes. Tỷ số là 1-1.

Bị gỡ hòa bất ngờ, nhưng Barca không nao núng như trận thua Osasuna cuối tuần trước. Thày trò HLV Pep Guardiola chỉ mất ba phút để ổn định đội hình và lập lại ưu thế dẫn trước. Người lập công lại là Alexis. Trong pha tấn công trung lộ, tiền đạo người Chile chạy chỗ khéo léo sau đường chuyền của Fabregas, dắt bóng qua thủ môn rồi dứt điểm vào khung thành trống.

Sau bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Barca, Leverkusen thực sự vứt bỏ lối chơi phòng ngự để trở lại phong cách tấn công sở trường. Họ tạo ra không ít tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Valdes nhưng đều thất bại trong việc ghi bàn.
Valdes đã có một ngày thi đấu đầy hiệu quả với hai pha cứu thua liên tiếp sau hai cú sút trực diện của Renato Augusto và Gonzalo Castro. Messi cũng bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn cho Barca giữa hiệp hai. Cú sút của cầu thủ hay nhất thế giới vượt qua tầm cản phá của thủ môn Leno nhưng bị cột dọc cản lại.
Leverkusen tung tiền đạo dự bị Stefan Kiessling vào sân từ phút 77 và anh lập tức phát huy hiệu quả với cú đánh đầu căng về phía khung thành Barca. Thủ môn Valdes một lần nữa tỏa sáng với pha cứu thua trên vạch vôi.
Trong khoảng thời gian cuối trận, Barca chơi ép sân và giành chiến thắng xứng đáng. Alexis bị thủ môn Leno từ chối cú hat-trick với pha bay người đánh đầu trong vòng cấm. Phút 88, Messi cuối cùng cũng ghi được một bàn. Dani Alves căng ngang chuẩn xác giúp cầu thủ hay nhất thế giới dứt điểm dễ dàng ân định tỷ số 3-1.

Đội hình thi đấu:
Bayer Leverkusen: Leno; Corluka (Da Costa, 90), Friedrich, Schwaab, Kadlec; Reinartz, Rolfes (Kiessling, 77); Schürrle (Bellarabi, 90), Castro, Bender; y Renato Augusto.

Barcelona: Valdes; Dani Alves, Mascherano, Puyol, Abidal; Cesc, Busquets; Iniesta (Thiago Alcántara, 61), Messi, Adriano (Pedro, 69); y Alexis (Cuenca, 86)

Lượt đi vòng 16 đội Champions League
19h45 Thứ ba, ngảy 14/2
(theo giờ London; + 7 bằng giờ Hà Nội)
Bayer Leverkusen 1-3 Barcelona(Kadlec 52' - Alexis Sanchez 41', 55', Messi 88')
Lyon 1-0 Apoel Nicosia
(Lacazette 58')
Thứ tư, ngày 15/2
Zenit St P'sbg v Benfica , 17h
AC Milan v Arsenal, 19h45
Thứ ba, ngày 21/2
CSKA Moscow v Real Madrid, 17h
Napoli v Chelsea, 19h45
19h45 Thứ tư, ngày 22/2
FC Basel v Bayern Munich
Marseille v Inter
Tuấn Nguyễn (vnexpress.net)
Nhãn:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét