Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

RSS

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

(SN-MS)-Chiến thắng 4-0 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League tối qua đủ giúp Milan tạo lợi thế lớn dù trận lượt về phải thi đấu trên sân của Arsenal.

Bàn thắng mở tỷ số sớm của Boateng đã khơi mào cho đại thắng của Milan. Ảnh dantri.vn

Kết quả trận đấu phản ánh chính xác thế trận trên sân tối qua, khi Milan hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, còn Arsenal yếu ớt và non kém. Bốn bàn thắng của đội chủ nhà được chia đều trong hai hiệp, trong đó bàn mở tỷ số mang tên Kevin-Prince Boateng, cú đúp của Robinho và pha lập công chốt hạ thuộc về Zlatan Ibrahimovic được thực hiện trên chấm phạt đền.

Cách đây hai năm Arsenal trở thành đội bóng Anh đầu tiên đánh bại Milan ngay trên sân San Siro. Chiến thắng 2-0 khi đó đưa Arsenal đi tiếp với biết bao niềm kiêu hãnh, còn đội chủ nhà – lúc đó là đương kim vô địch – muối mặt dừng cuộc chơi. Đó là một trận đấu Arsenal thi đấu với tinh thần tuyệt vời, bản lĩnh và hiệu quả.
Chiến thắng 4 "sao" khiến Milan gần như đã chắc suất vào vòng tứ kết. Ảnh dantri.vn

Lượt đi vòng 16 đội Champions League
Nhưng trong lần trở lại thành phố lớn thứ hai của Italy hôm qua, họ đã không còn là chính mình. Hệ thống phòng ngự thi đấu dở tệ, liên tục để lộ khoảng trống chết người và khả năng đối phó tình huống hết sức hạn chế. Tuyến giữa không thể tranh chấp bóng, trong khi các giải pháp tấn công nghèo nàn đến mức họ hầu như chỉ có thể chuyền bóng qua lại cho nhau. Chính vì vậy nơi tuyến đầu Robin van Persie – và trong hiệp hai là cả Thierry Henry – hiếm khi có cơ hội thực sự. Và thất bại đến với họ trận này như một điều tương xứng.

Điều duy nhất có thể bào chữa cho Arsenal tối qua đó là mặt sân tệ hại tại San Siro. Không hiểu vì sao cả một dọc biên theo hướng tấn công bên phải của đội khách trong hiệp một lại bị xới nát lên. Điều đó khiến Theo Walcott không thể phát huy được sở trường tốc độ, và mũi tấn công này gần như tê liệt hoàn toàn. Nơi biêntraisi, do Kỉeran Gibbs mới trở laại sau chấn thương và còn non nớt nên HLV Arsene Wenger đã không cho cầu thủ này lên quá cao, và thêm một phương án tấn công nữa của đội khác bởi vậy bị hạn chế.

Đội hình thi đấu
AC Milan: Abbiati, Mexes, Thiago Silva, Van Bommel, Seedorf (Emanuelson - 12' ), Abate, Nocerino, Boateng (Ambrosini - 69'), Antonini, Ibrahimovic, Robinho (Alexandre Pato - 84' ).
Bàn thắng: Boateng 15', Robinho 38′, 49′, Ibrahimovic (pen) 79′

Arsenal: Szczesny, Sagna, Vermaelen, Koscielny (Djourou - 44'), Gibbs (Oxlade-Chamberlain - 66' ), Rosicky, Arteta, Walcott (Henry - 46' ), Ramsey, Song, Van Persie.
Doãn Mạnh (vnexpress.net)
Nhãn:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét