Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

RSS

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

(Dân trí) - Chơi khá cố gắng trong suốt trận đấu nhưng chỉ một thoáng sơ hở ở phút cuối cùng, Inter đã phải nhận thất bại 0-1 trước Marseille tại Velodrome ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Inter đã thi đấu đầy cố gắng trong suốt 90 phút

Inter Milan đang trải qua những chuỗi trận đấu thảm họa ở Serie A khi không hề biết thắng trong 5 trận gần đây nhất, thậm chí họ còn thua liên tiếp trước AS Roma 0-4, Novarra 0-1, Bologna 0-3 (không ghi được bàn trong 3 trận đấu). Chu kỳ tái sinh ngắn ngủi dưới thời Ranieri đã chấm dứt và cơn khủng hoảng trở lại mà chưa đến điểm kết.

Hành quân đến sân Velodrome ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Inter hy vọng cái duyên ở đấu trường châu lục sẽ giúp họ tìm lại chính mình. Nhưng ở các cuộc knock-out sinh tử, những sai lầm sơ đẳng và sự sa sút ở phong độ chỉ đồng nghĩa với thất bại.
 
Lượt đi vòng 1/8
Champions League
Thứ ba, 14/2
Leverkusen 1-3 Barcelona
Lyon 1-0 Apoel Nicosia
 
Thứ tư, 15/2
Zenit 3-2 Benfica
AC Milan 4-0 Arsenal
 
Thứ ba, 21/2
CSKA Moscow 1-1 R.Madrid
Napoli 3-1 Chelsea
 
Thứ tư, 22/2
Basel 1-0 Bayern Munich
Marseille 1-0 Inter
Inter đã chơi đầy cố gắng trên đất Pháp, họ phòng ngự kiên cường trong suốt 90 phút nhưng chỉ một thoáng sơ hở ở hàng thủ, họ đã phải nhận bàn thua ở phút bù giờ sau cú dứt điểm của Ayew. Kết quả này chưa phải là thảm họa bởi Nerazzurri vẫn còn cả trận lượt về tại Meazza để quyết định số phận, tuy nhiên lúc này ít ai dám đặt niềm tin vào Inter đang khủng hoảng nặng nề.
 
Trận thua này được coi là giọt nước tràn ly đối với HLV Ranieri, khi sự kiên nhẫn của ông chủ Moratti sắp cạn kiệt. "Thợ hàn" vốn nổi tiếng là người chữa cháy ở giai đoạn quan trọng, nhưng có cảm giác HLV người Italia đã bất lực trong việc đưa Inter thoát khỏi cơn khủng hoảng. Nếu thua nốt Napoli cuối tuần này, tương lai của ông sẽ được định đoạt.
 
Inter sử dụng đội hình thiên về phòng ngự ở Velodrome khi bộ ba Zanetti, Stankovic, Cambiasso được ưu tiên cho mặt trận phòng ngự ở giữa sân, Sneijder đá cao hơn hỗ trợ cho cặp tiền đạo Forlan-Zarate. Được chơi trên sân nhà, Marseille chủ động đẩy cao đội hình tấn công buộc Inter phải chơi phòng ngự ở những phút đầu.

Marseille chiến thắng xứng đáng nhờ một thế trận áp đảo
 
Inter chủ động chơi phòng ngự, nhưng chính họ mới là đội có được cơ hội đầu tiên ở phút thứ 10. Từ đường kiến thiết của Cambiasso, Forlan băng vào dứt điểm cắt mặt khiến thủ thành Mandanda phải xuất sắc cứu thua cho Marseille. Đó là tình huống hiếm hoi hàng công Inter chơi ăn ý, còn hầu như họ chỉ co mình phòng thủ bên phần sân nhà.
 
Phút 20, Azpilicueta tung cú sút khá căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi sạt xà ngang. Sneijder cũng có cơ hội để mở điểm cho Inter, tiếc là cú sút phạt sở trường của anh không hạ nổi Mandanda. Đến phút 37, Inter có đường triển khai tấn công khá đẹp khi Sneijder xẻ bóng cho Cambiasso băng xuống rồi nhả lại cho Zarate dứt điểm, tuy nhiên cú sút hiền của tiền đạo người Argentina không hạ nổi Mandanda.
 
Những phút còn lại của hiệp 1, Marseille dù kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng họ không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nên 45 phút đầu không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Inter chơi khá rắn để kiểm soát đà hưng phấn của đối thủ và Stankovic rồi Zarate liên tục phải nhận thẻ vàng.
 
HLV Ranieri cũng quyết định đưa Obi vào sân nhằm tăng cường tuyến giữa, nhiệm vụ tấn công được trao hoàn toàn cho cặp Sneijder-Forlan ở trên. Chính từ thời điểm này, Inter không còn duy trì được những miếng tấn công có nét và chơi quá cầu toàn. 

Ayew khiến Inter phải ôm hận với bàn thắng ở phút bù giờ
 
Inter cũng có được cơ hội ở phút 74 khi Sneijder đá phạt đưa bóng tìm đúng vị trí của Stankovic, nhưng cú sút sau đó của tiền vệ người Serbia lại quá cẩu thả. Đó là cơ hội cuối cùng mà Nerazzurri tạo ra được, còn 15 phút cuối họ chịu trận hoàn toàn trước một Marseille chơi đầy hưng phấn.
 
Đến phút 79, Amalfitano tạt bóng chuẩn xác để Ayew băng vào đánh đầu nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ở tình huống này, hàng thủ Inter gần như bất động và không phản ứng trước tình huống bật nhảy của Ayew.
 
Nỗ lực tấn công của Marseille cũng được cụ thể hóa ở phút bù giờ cuối cùng, nhận đường tạt bóng của đồng đội Ayew thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Inter đánh đầu chính xác hạ Julio Cesar, mang về thắng lợi 1-0 đầy quý giá cho Marseille trước Inter tại Velodrome.
 

Đội hình thi đấu

Olympique Marseille: Mandanda; Azpilicueta (Fanni 80), Diawara, N'Koulou, Morel; Diarra, Cheyrou (Kabore 83); Amalfitano, Valbuena, A Ayew; Brandao (J Ayew 72).

Inter: Julio Cesar; Maicon (Nagatomo 46), Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Stankovic, Cambiasso, Zarate (Obi 63); Sneijder; Forlan.

Kim Anh (dantri.vn)
Nhãn:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét