Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

RSS

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

(Dân trí) - Kết quả hòa 1-1 trước Milan khiến Juventus vẫn phải xếp sau đội chủ sân San Siro trên BXH. Nhưng dù sao, với kết quả này, thày trò Conte cũng vẫn giữ vững được thành tích bất bại ở mùa giải năm nay sau 23 trận đã đấu...
Juventus rất may mắn mới có được 1 điểm tại San Siro

Juventus là đội bóng chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn Milan, nhưng phải nói rằng trận đấu này đội khách đã được 1 điểm đầy may mắn. Bị Milan vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 15, Juventus phải thi đấu trong một quãng thời gian dài trong bế tắc, nhưng rồi họ bất chợt gỡ hòa ở phút 82 để có được 1 điểm.

Một chút tiếc nuối cho Milan khi họ dẫn trước đối thủ từ khá sớm, đã khống chế được lối chơi của Juventus, tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm trước cầu môn đối phương hơn. Thậm chí, bị trọng tài từ chối một bàn thắng mà pha quay chậm cho thấy đó là pha mười mươi. Rõ ràng Milan sẽ rất tiếc nuối khi vuột mất chiến thắng này.
Vòng 25  Serie A
Chủ Nhật, 26/2
Genoa 2-2 Parma
AC Milan 1-1 Juventus
Chievo - Cesena (21h)
Cagliari - Lecce
Catania - Novara
Siena - Palermo
Atalanta – AS Roma
Thứ Hai, 27/2
Lazio - Fiorentina (2h45)
Napoli - Inter
Bologna - Udinese
Bước vào trận đấu tại San Siro, Juventus vẫn chọn lối chơi tấn công và các học trò của Conte cố gắng lao lên phía trên chiếm lĩnh thế trận. Và đội khách đã có được điều đó, họ kiểm soát được thời gian cầm bóng nhiều hơn. Nhưng một phần của việc giành được thế trận của Juventus là do Milan“nhường nhịn”.

Với việc thiếu vắng khá nhiều các cầu thủ trụ cột như Ibrahimovic, Nesta, Boateng,... Milan đã chọn lối chơi chủ động phòng thủ chặt bên phần sân nhà và tích cực áp sát ngay khi đối phương có bóng. Lối chơi này của đội chủ nhà nhanh chóng chứng minh được sự đúng đắn khi lối chơi đeo bám của Milan khiến cho Juventus rất khó đá.

Dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng các đường bóng tấn công của Juventus không thực sự sắc nét, thường thì những pha lên của đội khách không vượt qua được hàng thủ của Milan. Trong khi đó, với các cầu thủ sở hữu tốc độ tốt như Robinho, Emanuelson, Muntari,... Milan luôn tỏ ra nguy hiểm trong các đường bóng phản công.
Lối chơi pressing của Milan khiến Juven gặp rất nhiều khó khăn
 
Và chính nhờ lối chơi pressing ấy mà Milan có bàn mở tỷ số ở phút 15. Bonucci luống cuống phá bóng lên nhưng lại thành đường chuyền cho Robinho, tiền đạo người Brazil chuyền ngược lại cho Nocerino đang băng lên ở khu trung tuyến. Cựu tiền vệ của chính Juventus tung ra cú sút trực diện từ khoảng cách 30m, bóng chạm người Bonucci đổi hướng và Buffon chẳng còn biết phải làm gì ngoài việc nhặt bóng từ trong cầu môn.

Tiếp tục duy trì lối chơi ấy nên các cơ hội ăn bàn đến với Milan là điều dễ hiểu, phút 25 đáng lẽ tỷ số đã được nhân đôi cho đội chủ nhà. Từ quả phạt góc, bóng đến vị trí của Muntari và anh liền đánh đầu, bóng đã đi qua vạch vôi nhưng Buffon vẫn cố đẩy vội ra. Muntari đã ăn mừng, tuy nhiên trọng tài lại không nghĩ rằng cú kết thúc của anh đã thành bàn. Một sai lầm lớn của tổ trọng tài được đánh giá tốt nhất xứ mỳ ống này.

Ngay khi được trọng tại trợ giúp không công nhận bàn thắng, Juventus ào lên phản công và họ cũng tạo ra một tình huống sóng gió trước cầu môn của Abbiati. Pha phản công nhanh của đội khách được kết thúc bằng cú sút căng và tác giả là Marcelo, nhưng thủ thành Abbiati chơi rất xuất sắc khi cản phá thành công. 4 phút trước khi hết hiệp 1, Robinho có cơ hội bên góc trái của khung sút phạt đền, cú sút chéo góc của anh đưa bóng vượt qua tầm với của Buffon nhưng lại đi ra ngoài.

Ngay khi bước vào hiệp đấu thứ 2, cả hai HLV của hai đội đều tung ra những sự thay đổi người nhằm vào những vị trí yếu kém trong hiệp 1. Bên phía Milan, Pato phải rời sân nhường chỗ cho El Shaarawy, còn phía Juventus, Pepe vào sân thay cho Marcelo. Kịch bản của hiệp đấu thứ 1 được lặp lại.
Juventus không chuẩn bị tâm lý tốt trươc khi bước vào trận chiến tại San Siro

Juventus vẫn dâng cao đội hình, nhưng chính xác thì các cầu thủ đội khách phải thi đấu trong sợ hãi, sợ phải đối mặt với trận thua đầu tiên trong mùa giải năm nay. Bởi thế trước lối chơi áp sát chặt của các cầu thủ chủ nhà khiến Juventus luống cuống, tỷ lệ Juventus truyền hỏng trong trận này rất cao, ngay cả đến Pirlo, cầu thủ khá dày dạn kinh nghiệm cũng cung cấp được rất ít bóng cho hàng tiền đạo.

Khi thời gian cứ trôi đi và cảm nhận về một trận thua, Conte thúc giục các học trò mạnh mẽ hơn. Và chút nữa đội khách đã có được bàn thắng cân bằng ở phút 70 khi Chiellini có đường chuyền sệt từ bên cánh trái vào rất tốt, đúng vừa tầm cho Quagliarella băng vào. Nhưng cú chạm chân của tiền đạo này lại đưa bóng đúng vào vị trí của Abbiati.

Tuy nhiên rồi Juventus cũng có bàn thắng gỡ hòa, phút 82, Pepe tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm địa và Matri đã có pha ngã người sút vô lê tung lưới Milan đưa tỷ số trận đấu thành 1-1. Một bàn thắng khiến San Siro phải ngỡ ngàng.

Những phút cuối trận diễn ra cực kỳ sôi động, hai bên đẩy mạnh hơn lối chơi rắn nhằm bảo toàn tỷ số. Điều đó khiến Juventus kết thúc trận đấu với chỉ 10 người (Vidal bị đuổi, phút 89), nhưng khoảng thời gian còn lại quá ít ỏi và hai đội chấp nhận phải chia điểm ở trận này.

Đội hình thi đấu

AC MILAN: C. Abbiati, I. Abate, P. Mexès, Thiago Silva, L. Antonini, M. van Bommel, A. Nocerino, S. Muntari, U. Emanuelson (M. Ambrosini, 72’), A. Pato (S. El Shaarawy, 45’), Robinho.

JUVE: G. Buffon, A. Barzagli, L. Bonucci, G. Chiellini, A. Vidal, C. Marchisio, S. Lichtsteiner, A. Pirlo, M. Estigarribia (S. Pepe, 45’), F. Quagliarella (A. Matri, 69’), M. Borriello (M. Vucinic, 54’).
 

Vĩ Giang (dantri.vn)
Nhãn: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét