Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

RSS

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

(SN-MS)-Chiến thắng 4-0 tối qua giúp đại diện của bóng đá Anh hiên ngang đoạt vé vào vòng 16 đội cuối cùng với tổng tỷ số 6-1 sau hai lượt trận.
Man City có trận đấu dễ dàng.
Man City có trận đấu dễ dàng.

Giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Porto ở lượt đi, nên tối qua Man City nhập trận hết sức thoải mái. Thậm chí, ngay giây thứ 19 họ đã có bàn mở tỷ số nhờ công Sergio Aguero – người đã ghi bàn ấn định chiến thắng trong trận lượt đi vào những phút cuối.

Trong tình huống này hậu vệ Nicolas Otamendi của đội khách đã mắc sai lầm, để bóng lọt đến chân Yaya Toure. Tiền vệ đội chủ nhà lập tức chuyền xuống cho Aguero dứt điểm sệt đánh bại thủ thành Helton.

Aguero sau đó tiếp tục thi đấu ấn tượng. Lối chơi tốc độ và sự khôn ngoan của anh khiến hàng thủ đội khách khổ sở. Trong hiệp một, Aguero đáng ra đã có thể gia tăng cách biệt cho Man City nếu như cú sút từ khoảng 25 mét không dội xà ngang, hay pha dứt điểm trong tư thế thuận lợi sau đó không chệch cột phung phí.

Về phần Porto, cách biệt hai bàn không phải là đã hết hy vọng. Tuy nhiên, khả năng tấn công của họ bị hạn chế rất nhiều, dù có Hulk trên hàng công. Trong phần lớn thời gian của trận đấu đội khách chủ yếu chỉ lo chống đỡ chứ hầu như không tạo được cơ hội nào thực sự đáng kể.

Sau giờ nghỉ thế trận chủ động vẫn thuộc về Man City, và sau những đợt tấn công liên tục họ đã tạo ra cơn mưa bàn thắng trong 15 phút cuối cùng. Phút 76 Aguero kiến tạo cho cầu thủ vào sân thay người Edin Dzeko lập công nâng tỷ số lên 2-0.

Gánh nặng càng đè nặng lên Porto khi ngay sau đó Rolando phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, vì cự cãi trợ lý trọng tài.

Lợi thế hơn người được Man City cụ thể bằng hai bàn thắng liên tiếp sau đó. Phút 84 David Pizarro, một cầu thủ vào sân thay người khác của đội chủ nhà, phối hợp với Dzeko trước khi chuyền cho David Silva dứt điểm cự ly gần, gia tăng cách biệt lên 3-0.

Chỉ hai phút sau, đích thân Pizarro ghi tên mình lên bảng điện tử với một cú sút sệt thành bàn. Đây là bàn thắng đầu tiên của anh cho Man City kể từ khi chuyền đền hồi đầu năm theo dạng cho mượn.

Đội hình thi đấu
Manchester City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Barry (Milner - 58' ), Nasri (Dzeko - 69' ), Silva, De Jong, Y Toure, Aguero (Pizarro - 80' ).

FC Porto: Helton, Maicon, Rolando, Alex Sandro, Otamendi Booked (Rodriguez - 63' ), Gonzalez, Joao Moutinho, Rodriguez (Defour - 81' ), Fernando, Hulk, Varela (Sapunaru - 63' ).
Hà Uyên (vnexpress.net)
Nhãn:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét