Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

RSS

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

(SN-MS)-Một chiến thắng tối nay không thể chữa lành hết những tổn thương Chelsea đã nhận gần đây, nhưng ít nhiều nó có thể giúp họ lấy lại niềm tin và vị thế tốt hơn ở Ngoại hạng Anh.
Chelsea hơn bao giờ hết đang rất cần một chiến thắng.
Chelsea hơn bao giờ hết đang rất cần một chiến thắng. 

Vòng 26
Tháng ngày vừa qua quả là khó khăn đối với huấn luyện viên Andre Villas-Boas và các học trò ở Chelsea. Bẩy trận gần đây trên mọi đấu trường, họ chỉ thắng một lần, hòa 4 và thua 2. Còn riêng tại Ngoại hạng Anh, cũng chỉ hai lần Chelsea giành trọn vẹn ba điểm trong 10 trận. 

Phong độ tồi tệ đó đè lên vai Chelsea những bất lợi ở Cup FA và Champions League, sự sa sút trong cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh cùng những bất đồng nảy sinh trong nội bộ. 

Tuy nhiên, bước vào trận đấu với Bolton tối nay, Chelsea có quyền tạm gác lại những muộn phiền để hướng đến một kết quả tích cực. Bolton là đối thủ chưa từng đánh bại được Chelsea kể từ năm 2003.

Đội bóng đó cách đây một tháng tưởng như đã gượng dậy, nhưng hai thất bại liên tiếp trước Norwich và Wigan lại khiến họ thụt lùi. Trước một đối thủ cũng đang có phong độ bấp bênh như thế, cổ động viên Chelsea càng có quyền lạc quan.

Ở giai đoạn khốn khổ hồi mùa trước, dưới thời Carlo Ancelotti, Chelsea không thắng 6 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh kể từ dịp Giáng sinh. Nhưng Bolton đã xuất hiện và "giúp" chấm dứt chuỗi trận thất bại đó.

Tối nay người hâm mộ đang chờ xem HLV Villas-Boas có gọi trở lại một số cầu thủ được cho là đã chống đối ông, và đã không được đá chính trận gặp Napoli ở Champions League vừa qua hay không.
Ashley Cole thì chắc chắn sẽ trở lại do Jose Bosingwa đã chấn thương. Nhưng Michael Essien và Frank Lampard thì chưa biết thế nào. 

Ở hàng thủ, Villas-Boas vẫn buộc lòng phải sử dụng David Luiz. Trung vệ người Brazil là một cầu thủ tài năng, nhưng đôi khi vẫn mắc những sai phạm ngớ ngẩn. Anh có lẽ không phải là người thích hợp để đá cặp với Gary Cahill. Tuy nhiên, do John Terry chấn thương và Alex đã bị đem bán, Villas-Boas sẽ không còn nhiều lựa chọn. 
Villas-Boas có lẽ sẽ phải dẹp bỏ mọi khúc mắc cá nhân để giúp Chelsea có đội hình mạnh nhất.
Villas-Boas có lẽ sẽ phải dẹp bỏ mọi khúc mắc cá nhân để giúp Chelsea có đội hình mạnh nhất. 

Bị gẫy ngón tay nhưng Juan Mata nhiều khả năng vẫn đá chính. Fernando Torres không có mặt trên sân tập hôm thứ 5 vì bị ốm, nhưng có thể vẫn sẽ góp mặt. 

Trong 16 trận đấu ở Ngoại hạng Anh gặp Bolton gần đây Chelsea đều không thua. Họ thắng 13 và hòa 3. Trong trận đấu ở Cup Liên đoàn Anh năm 2009, đại gia thành London cũng giành phần thắng. 

Lần gần đây nhất của Bolton đánh bại Chelsea là tháng 12/2003, khi John Terry đá phản lưới nhà ở phút 90 trong trận đấu trên sân Stamford Bridge.

Nếu Frank Lampard ghi bàn tối nay, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi ít nhất 10 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh trong 9 mùa giải liên tiếp. Tiền vệ đội phó của Chelsea cũng chỉ cần thêm một bàn nữa để nâng tổng số lần lập công ở Ngoại hạng Anh lên con số 150.

Trong khi đó, Didier Drogba cần thêm hai bàn để có 100 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh – cái mốc mà chưa một cầu thủ châu Phi nào đạt được. 

Bolton đã thua 17 trong 18 trận ở Ngoại hạng Anh khi dính bàn thua trước. Ngoại lệ duy nhất là chiến thắng ngược dòng 2-1 trên sân của Everton hôm 4/1. Sân khách cũng chính là nơi chứng kiến 4 trong 6 chiến thắng của đội bóng này ở Ngoại hạng Anh năm nay.
Ngoại hạng Anh 2011-2012
Hà Uyên (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét