Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

RSS

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

(SN-MS)-Maxi Lopez vào sân từ ghế dự bị, ghi một bàn và kiến tạo một bàn khác giúp Milan thắng ngược chủ nhà Udinese trong trận đá sớm vòng 23 Serie A sáng nay.
 
Milan không
Milan không sụp đổ sau bàn thua sớm. Ảnh: AFP.

Udinese dẫn bàn ngay từ phút 14 khi hàng phòng ngự của Milan dễ dàng bị Di Natale đánh bại. Tuy nhiên, bàn thua sớm đã không làm nhà ĐKVĐ sụp đổ. Họ đứng vững bất châp sức ép của phía chủ nhà s uốt gần một tiếng đồng hồ sau đó, trước khi quật khởi làm nên màn ngược dòng ngoạn mục về cuối. 

Ibrahimovic bị treo giò, nhưng Milan bất ngờ tìm thấy nguồn cảm hứng mới có tên Maxi Lopez. Được tung vào sân từ phút 66, tân binh mới đến từ Catania này đã chứng tỏ giá trị khi gỡ hòa cho đội khách ở phút 77. Đến phút 85, lại là Maxi Lopez tỏa sáng với đường chuyện dọn cỗ để đồng đội El Shaarawy sút tung lưới Udinese, ấn định thắng lợi 2-1.
Vòng 23

Chiến thắng này rất có thể sẽ tạo ra bước ngoặt quan trọng cho Milan cả về tinh thần lẫn điểm số trên đường đua scudetto. Tính đến trước trận đấu hôm qua, sân Friuli mùa này được xem như một pháo đài bất khả xâm phạm và là cảm hứng để Udinese bay cao trên bảng xếp hạng, bởi tại đây họ thắng tới 10 trận và chỉ một lần bị cưa điểm (hòa Juventus 0-0). Đánh sập “pháo đài” ấy khi đang vắng tới một nửa quân số của đội một, trong đó có nhiều vị trí được xem là không thể thay thế như Ibrahimovic, Boateng, Van Bommel…, được cho là điều bất khả thi với Milan trước giờ bóng lăn, nhưng họ đã làm được. Đây là liều doping tinh thần cực mạnh cho thầy trò Allegri để họ tự tin trong những trận đấu khó khăn tiếp theo khi nhiều trụ cột vẫn chưa thể trở lại.

Do trận đấu Bologna - Juventus hôm nay bị hoãn vì tuyết rơi dày đặc, trận thắng Udinese đưa Milan vượt lên dẫn đầu bảng với 47 điểm, nhiều hơn hai điểm nhưng cũng đá nhiều hơn Juventus hai trận.

Đánh bại Udinese, nhà ĐKVĐ cũng gạt bớt một mối đe dọa từ phía sau, bởi trước trận đấu, họ chỉ hơn Udinese ba điểm và sẽ bị bắt kịp nếu thua đối thủ này hôm qua. Với năm điểm nhiều hơn Lazio, đội đang xếp thứ ba, và sáu điểm nhiều hơn Udinese đứng thứ tư, giờ thì Milan hoàn toàn yên tâm tập trung vào cuộc đua với Juventus.

Tuy nhiên, trước khi tận hưởng vị ngọt chiến thắng và cảm giác sáng khoái khi trở lại đỉnh bảng, Milan đã trải qua những thời khắc khó khăn thật sự tại Friuli. Udinese vẫn giữ cách tiếp cận theo cách thận trọng quen thuộc trong những trận cầu lớn với các đại gia, nhưng với một Di Natale sắc sảo và đang mắn bàn trên tuyến đầu, họ vẫn sớm mở tỷ số bằng pha lập công thứ 18 của cá nhân tiền đạo 34 tuổi mùa này. Phút 14, nhần đường chuyền dài của Gelson Fernandes, Vua phá lưới Serie A hai mùa vừa qua dứt điểm căng, bóng chạm chân Thiago Silva rồi đổi hướng đi vào lưới. 
Udinese không thể tận dụng ưu thế dẫn bàn sớm để bồi tiếp những đòn quyết định vào Milan. Ảnh: AFP.

Sau khi có lợi thế dẫn bàn sớm và nhận thấy rõ sự mong manh trong hệ thống phòng ngự của Milan, đặc biệt là ở trung lộ, nơi họ mất tiền vệ đánh chặn Van Bommel, Udinese mới bắt đầu đẩy cao tốc độ. Hàng loạt tình huống sóng gió được tạo ra về phía cầu môn của thủ môn Amelia, nhưng bằng cách nào đó, hai cầu thủ chơi tốt nhất của đội chủ nhà là Isla và Di Natale đều không thể đưa bóng vào lưới. Isla, sau một màn solo ngoạn mục từ trung lộ, dứt điểm nhẹ và đúng vào vị trí Amelia đã chọn. Di Natale thì một lần lốp bóng vọt xà sau khi dễ dàng loại Mexes, một lần sút chệch đích trong pha phản công nhanh.
Hiệp hai diễn ra theo kịch bản tương tự khi Udinese tiếp tục ép sân, còn Milan thì vật lộn trong nỗi nhớ Ibrahimovic và tỏ ra rất mong manh ở tuyến sau. Chỉ nhờ thủ môn Amelia phản xạ xuất sắc đẩy hai cú dứt điểm của Domizzi rồi Danilo, Milan mới thoát thua ở các phút 68 và 69.
Nhận thấy sự bế tắc trên hàng công, HLV Allegri tung Maxi Lopez vào sân từ phút 66 để chuyển sang đá với ba tiền đạo. Và sự điều chỉnh này cho kết quả chỉ sau 11 phút khi trung phong người Argentina có mặt đúng lúc để đá bồi, gỡ hòa 1-1 từ tình huống thủ môn Udinese, Handanovic không thể bắt dính bóng sau cú sút của El Shaarawy. Tháo bỏ sức ép tinh thần, Milan suýt vượt lên dẫn bàn sau đó vài phút, khi El Shaarawy có cơ hội sau một sai sót của Benatina, nhưng tiền đạo gốc Ai Cập và Robinho lại không hiểu ý, tranh nhau dứt điểm. Trái bóng đi không đủ hiểm và bị Danilo cản phá trên vạch vôi.

Maxi Lopez
Maxi Lopez chứng tỏ giá trị và giúp Milan vượt qua khó khăn theo cách không thể ấn tượng hơn. Ảnh: AFP.

Sau tình huống này, Milan được một phen thót tim khi Seedorf để mất bóng ở giữa sân tạo điều kiện cho Pablo Armero thoát xuống dứt điểm. Một lần nữa, nhờ Amelia phản xạ tốt, nhà ĐKVĐ mới thoát thua. Đến phút 85, khi nhiều người trên sân đã nghĩ về một trận hòa - kết quả đẹp cho cả hai bên, Milan bất ngờ có bàn thắng quyết định. Maxi Lopez phá bẫy việt vị thoát xuống đón một đường chuyền dài từ giữa sân. Cú căng ngang sau đó của trung phong này được El Shaarawy kết thúc hoàn hảo bằng pha dứt điểm một chạm, hạ Handanovic, ấn định kết quả 2-1 cho Milan.

Đội hình thi đấu:
Udinese: Handanovic; Benatia, Danilo, Domizzi; Basta, Isla (Pasquale 61), Pazienza (Torje 88), Fernandes, Armero; Abdi; Di Natale (Floro Flores 75)

Milan: Amelia; Abate, Mexes, Thiago Silva, Mesbah; Emanuelson, Ambrosini, Nocerino (Maxi Lopez 66); Seedorf; El Shaarawy, Robinho (Bonera 88)
Bàn thắng: Di Natale 14 - Maxi Lopez 77, El Shaarawy 85.

Serie A 2011-2012
TT Đội Trận T H B BT BB HS Điểm
Minh Kha (vnexpress.net)
Nhãn: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét