Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

RSS

Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

(SN-MS)-Bỏ cả tỷ đồng thuê HLV Lê Thụy Hải nhưng Hải Phòng vẫn bị Ninh Bình đánh bại với tỷ số 2-0 ở vòng 5, vì thế, chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng V-League 2012.
Hải Phòng vẫn chưa vượt được lên, dù chi hàng núi tiền. Ảnh: N.Q.
Hải Phòng vẫn chưa vượt được lên, dù chi hàng núi tiền. Ảnh: Thùy Linh.

Super League 2012, Hải Phòng không cải thiện được tình hình dù đã chi gần 20 tỷ đồng mua cầu thủ mới. Ngày khai mạc, họ bị Hoàng Anh Gia Lai đánh bại 3-1. Trên sân nhà, Hải Phòng đá hai trận hòa cả hai. Cầm đèn đỏ ngay khi cuộc đua vừa xuất phát, Hải Phòng thay HLV hòng cải thiện tình hình. Ông Nguyễn Đình Hưng người Khánh Hòa chủ động rời ghế. Thay cho ông Hưng, Hải Phòng mời ông Lê Thụy Hải về nắm quyền theo bản hợp đồng một năm. Để có ông Hải, Hải Phòng phải chi gần 1 tỷ đồng tiền “lót tay” cộng mức lương hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.


Sự có mặt của ông Hải chưa cải thiện được tình hình. Trong ngày ông Hải ra mắt, Hải Phòng bị tân binh Sài Gòn FC đá thủng lưới 4 lần trên sân Thống Nhất. Tới vòng 5, khi làm khách ở Ninh Bình, Hải Phòng hy vọng vị HLV mới sau ba tuần làm việc sẽ đem đến một sắc diện mới cho đội bóng.

Đến Ninh Bình, ông Hải tỏ ra dè dặt khi cho Hải Phòng chủ động thiết lập thế trận phòng ngự phản công. Kavin Bryan – tiền đạo ngoại xuất sắc của Sông Lam Nghệ An mùa trước, là mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Ở giữa sân, ông Hải bố trí Minh Châu rồi Ansha chơi cặp tiền vệ trung tâm trong khi cầu thủ ngoại còn lại, Thiago, hiếm khi dâng cao. Với cách chơi này, Hải Phòng thiếu chút nữa mở được tỷ số ở phút thứ 5. Đình Tùng đi bóng bên cánh trái rồi chuyền vừa tầm cho Ansha băng lên dứt điểm mạnh ở sát vạch 16m50. Nhưng trong tình huống này, thủ môn Mạnh Dũng của đội chủ nhà xuất sắc cản phá. Ninh Bình đáp trả ngay sau đó vài phút với cú sút chạm xà ngang của đội trưởng Tiến Thành.

Phòng ngự tốt trong hiệp một nhưng hiệp hai, Hải Phòng lại chơi dở. Phút 56, đội trưởng Mai Tiến Thành mở tỷ số cho Ninh Bình. Hơn chục phút sau, tiền đạo người Brazil, Gustavo nhân đôi cách biệt cho chủ nhà. Hải Phòng rút Thiago chơi kém hiệu quả để thay bằng tiền đạo Fargan. Tấn công nhiều hơn nhưng đội bóng của ông Lê Thụy Hải không thể làm được gì, bởi Ninh Bình lùi về chơi với số đông trên sân nhà, bảo toàn lợi thế.
Thua trận, Hải Phòng vẫn đứng cuối bảng tổng sắp V-League 2012 với hai điểm tổng cộng. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn tỏ ra tự tin. Theo ông Hải, Hải Phòng chơi tốt nhưng thiếu may mắn trong các pha dứt điểm. Ông cho rằng Hải Phòng là đội yếu, bản thân ông cần thêm thời gian để cải thiện tình hình.

Ở chiều ngược lại, Ninh Bình với trận thắng thứ hai liên tiếp vươn lên tạm chiếm thứ hai trên bảng xếp hạng với 10 điểm trong tay. HLV Nguyễn Văn Sỹ đánh giá đây là kết quả xứng đáng bởi Ninh Bình, sau trận thua Khánh Hòa 0-4 ở vòng hai, đã rút kinh nghiệm và đang chơi tốt dần lên. 

Cùng thời điểm Ninh Bình đánh bại Hải Phòng 2-1, trên sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai có cuộc ngược dòng ngoạn mục trước CLB Hà Nội – đội bóng của bầu Kiên. Bị Timothy chọc thủng lưới ở phút 13 nhưng nhờ sự tỏa sáng của Evaldo và Paulo, Hoàng Anh Gia Lai thắng chung cuộc 2-1.

Hà Nội T&T vượt qua Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Q.T.
Hà Nội T&T vượt qua Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Q.T.

Trên sân Hàng Đẫy, dù gặp đôi chút khó khăn nhưng đương kim Á quân Hà Nội T&T vẫn vượt qua Thanh Hóa với tỷ số 3-2 nhờ cú đúp của Ngọc Duy và một bàn của tiền đạo Marronkle.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 5
Sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T – Thanh Hóa: 3-2
Sân Ninh Bình, Ninh Bình – Hải Phòng: 2-0
Sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai – CLB Hà Nội: 2-1
Sân Gò Đậu, Bình Dương – Sông Lam Nghệ An: 0-0
Ngày 12/2
Sân Cao Lãnh, Đồng Tháp – Navibank Sài Gòn
Sân Nha Trang, Khỏnh Hòa – Kiên Giang
Sân Thống Nhất, Sài Gòn FC – SHB Đà Nẵng
Khoa Nguyễn (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét