Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

RSS

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

(SN-MS)-Dù bị dẫn trước nhưng Man City đã chứng tỏ sức mạnh của đội đang dẫn đầu Premiership khi thực hiện cuộc lội ngược dòng thành công, đả bại Porto 2-1.

Man City giành lợi thế ở trận lượt đi

Man City bị dội một gáo nước lạnh trong hiệp một khi Silvestre Varela ập vào sút tung lưới Joe Hart, sau đường căng ngang của Hulk. Tuy nhiên, tất cả những gì mà nhà ĐKVĐ Europa League làm được chỉ dừng lại ở đó.

Đội khách đã gây ấn tượng mạnh trong quãng thời gian còn lại và xứng đáng có bàn gỡ hòa, do Alvaro Pereira phản lưới. Cuối trận, Yaya Toure chuyền đường bóng dọn cỗ để tiền đạo vào sân thay người Aguero dễ dàng ấn định chiến thắng 2-1 nghiêng về đội khách.

Không còn chơi ở Champions League, các học trò HLV Roberto Mancini như được cởi bỏ sức ép. Trong 45 phút đầu, thủ thành Helton khá bận rộn, hai lần phải bay lượn để cản phá những cú dứt điểm trái phá từ chân Micah Richards và Samir Nasri.

Đăng quang giải Ngoại hạng mà mục tiêu số 1, nhưng Man xanh cũng không buông xuôi Europa League. Bằng chứng là việc Mancini xếp Balotelli đá chính từ đầu. Bên cạnh đó, Yaya Toure vừa trở về từ CAN 2012 cũng xung trận.

Với lợi thế sân nhà, Porto cố gắng tạo áp lực để tìm bàn khai thông bế tắc. Phút 15, hậu vệ Rolando dâng cao đánh đầu căng. Joe Hart đã đứng im bất động nhưng may cho anh là Clichy đã kịp thời phá ra trước vạch vôi.

Ngay lập tức, Man City cũng chứng tỏ họ không hề thua kém chủ nhà. Samir Nasri thoát xuống bên cánh phải rồi kết thúc ở góc hẹp, khiến Helton phải đẩy ra.

Trận đấu đã diễn ra quyết liệt và hấp dẫn

Thế trận đôi công cởi mở nên bàn thắng cũng đến ở phút 28. Hulk dạt sang biên trái rồi căng ngang như đặt vào trong để Valera nhập thành đệm tung lưới Joe Hart ở cự ly gần.

Đội khách cũng có cơ hội cực kỳ ngon ăn để quân bình tỉ số khi Balotelli phá bẫy việt vị thoát xuống đá nối rất nhanh. Tuy nhiên, Helton quá xuất sắc trong tình huống này, tung người cứu thua.

Sang đầu hiệp hai, Richards đã cảnh báo cầu môn Porto với cú sút xa sấm sét. Và đến phút 54, mành lưới chủ nhà rung lên lần đầu tiên. Yaya Toure phất đường chuyền dài xuống cho Balotelli. Trong pha tranh chấp với tiền đạo người Italia, Perreira đốt lưới nhà.

Phút 61, số đông CĐV trên sân Dragao tiếc rẻ khi Hulk dứt điểm chìm rất hiểm. Thế nhưng, Joe Hart vẫn nhoài người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Aguero ghi bàn thắng quyết định cho Man City

Cuối trận, nhịp độ có phần chùng xuống. Mancini quyết định rút Balotelli ra khỏi sân và tung vào Aguero với hi vọng tay săn bàn người Argentina sẽ mang lại đột biến.

Quả đúng vậy, phút 85, Yaya Toure đột phá thẳng vào khu cấm địa. Anh có thể kết thúc nhưng tỏ ra khá đồng đội với đường chuyền thuận lợi để Aguero dễ dàng đệm vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-1 nghiêng về Man City.

Tan trận, HLV Mancini hồ hởi cho biết: "Chúng tôi đã chơi tốt. Trong hiệp một Man City đã có 3, 4 cơ hội ghi bàn nhưng không gặp may. Hiệp hai chúng tôi vẫn chơi bóng theo cách của mình.

Man City có đến 7, 8 pha dứt điểm và không để Porto phản công. Tôi nghĩ chiến thắng là kết quả xứng đáng dành cho Man City. Chúng tôi đã tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn Porto".


Xem clip bàn thắng:



Đội hình ra sân:

Porto: Helton, Danilo (Mangala 22),Rolando, Maicon, Pereira, Gonzalez, Fernando, Joao Moutinho, Varela (Kleber 77'), Hulk, James Rodriguez, Mangala (Defour 89').

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Barry, De Jong, Nasri (Zabaleta 88'), Toure Yaya, Silva (Kolarov 82'), Balotelli (Aguero 78').


Kết quả cụ thể:

Lokomotiv 2-1 Bilbao
Glushakov pen 61'; Caicedo 71' - Muniain 36'

Ajax 0-2 Man Utd
Young 60'; Javier Hernandez 85'

AZ Alkmaar 1-0 Anderlecht
Maher 35'

Lazio 1-3 Atletico Madrid
Klose 19' - Adrian 25'; Falcao 37', 63'

Legia Warsaw 2-2 Sporting Lisbon
Wawrzyniak 37'; Gol 79' - Carrico 60'; Santos 88'

RB Salzburg 0-4 Metalist Kharkiv
Taison 1'; Cristaldo 37', 41'; Devic 90'

Viktoria Plzen 1-1 Schalke
Darida 22' - Huntelaar 75'

Porto 1-2 Man City
Varela 28' - Pereira og 55'; Aguero 84'

Hannover 2-1 Club Brugge
Sobiech 73'; Schlaudraff pen 80' - Lestienne 51'

Steaua Bucuresti 0-1 Twente
John 53'

Stoke 0-1 Valencia
Topal 36'

Trabzonspor 1-2 PSV Eindhoven
Adin 33' - Matavz 6'; Toivonen 11'

Udinese 0-0 PAOK Saloniki

Wisla Krakow 1-1 Standard Liege
Genkov 88' - Cyriac pen 28'


A.T (vietnamet.vn)
Nhãn:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét