Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

RSS

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

(SN-MS)- Chiến thắng 3-0 dễ dàng trước Blackburn tối thứ bảy giúp Man City đào sâu khoảng cách lên thành 5 điểm so với đội đứng thứ hai Man Utd – đội sẽ gặp Norwich một ngày sau đó.


Man City (áo xanh) dễ dàng khuất phục Blackburn.
Man City (áo xanh) dễ dàng khuất phục Blackburn.


Vòng 26
Làm chủ thế trận và vượt trội về số cơ hội, Man City xứng đáng có bàn mở tỷ số ngay trong hiệp một nhờ công Mario Balotelli. Pha lập công của Sergio Aguero không lâu sau giờ nghỉ giúp đội chủ sân Etihad đảm bảo lợi thế, trước khi tiền đạo vào thay người Edin Dzeko ấn định tỷ số 3-0.

Đây là kết quả có thể được dự đoán từ trước, bởi phong độ giữa hai đội lúc này giống như “một trời – một vực”. Man City đang thăng hoa với ngôi đầu, trong khi Blackburn vẫn ngụp lặn ở phía cuối bảng xếp hạng. Đội chủ nhà sở hữu hàng công mạnh nhất tính đến lúc này của mùa giải, còn đội khách có một hàng thủ tệ hại hơn bất cứ đội bóng nào ở Ngoại hạng Anh.

Thời gian làm mọi thứ thay đổi. Mùa giải 1994-1995 Blackburn từng oai hùng chiếm ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, trong khi Man City kết thúc ở vị trí thứ 17 sau khi chỉ sử dụng 30.000 bảng để mua sắm binh lực. Còn năm nay, “nửa xanh” thành Manchester đã tiêu tốn tổng cộng 80 triệu bảng, và mọi sự đương nhiên phải khác. Không khó để nhận ra điều đó trên sân cỏ tối qua.

Đội chủ nhà vào trận với uy thế cao ngút, và hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Hệ thống tấn công gồm David Silva, Aguero, Balotelli và Adam Johnson đủ khiến Blackburn phải lùi sâu và chỉ còn biết chuyên tâm phòng ngự. Họ đơn giản không phải là đội bóng đủ tầm để có thể ngăn cản một đối thủ đã giành 17 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh trên sân nhà, tính đến trước trận đấu này.
Balotelli (trái) lập công đầu cho Man City.
Balotelli (trái) lập công đầu cho Man City.

Tính ra, trong suốt 90 phút đội khách gần như chỉ có hai cú sút thực sự về phía khung thành Joe Hart. Đó là cú bắt vô-lê từ xa có vẻ nguy hiểm của Morten Gamst Pedersen nhưng bóng đập trúng người khác văng ra ngoài và pha dứt điểm của Yakubu đưa bóng đến tay Hart.

Trái lại, những cơ hội không ngừng đến với Man City. Phút 30 ưu thế đó được đội chủ nhà chuyển hóa thành bàn mở tỷ số nhờ cú sút vào góc xa của Balotelli, từ đường chuyền của đồng đội Kolarov. Chân sút người Italy sau đó mừng bàn thắng bằng cách vén áo ngoài để lộ dòng chữ bằng tiếng mẹ đẻ gửi tặng người yêu: “Raffaella, anh yêu em”.

Bàn thắng thứ hai đến với Man City phút 52, mang tên Aguero. Tiền đạo người Argentina chớp thời cơ sút nhanh trong cấm địa sau khi thủ thành đội khách đẩy bóng ra không hết tẩm từ một quả phạt góc.

Cách biệt hai bàn đủ giúp Man City thi đấu ung dung. Đến phút 81, tỷ số được ấn định 3-0 khi Dzeko đánh đầu lập công chỉ hai phút sau khi vào sân thay Balotelli.

Đội hình thi đấu
Man City: Hart, Kompany, Zabaleta, Lescott, Kolarov, Johnson (Pizarro - 71' ), Silva, De Jong, Y Toure (Milner - 86' ), Aguero, Balotelli (Dzeko - 79' ).
Bàn thắng: Balotelli 30′, Aguero 52′, Dzeko 81

Blackburn Rovers: Robinson, Mn Olsson, Dann, Orr, Hanley, Formica (Rochina - 69' ), Pedersen, Petrovic (Nzonzi - 69' ), Ms Olsson, Hoilett, Yakubu.
Ngoại hạng Anh 2011-2012
Hà Uyên (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét