Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

RSS

Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

(SN-MS)-Với những gì đã thể hiện, cả chủ nhà Bình Dương lẫn đội bóng xứ Nghệ đều xứng đáng có được 3 điểm ra về. Tuy nhiên, sự tệ hại của các chân sút đã khiến cho điều ấy không thể biến thành hiện thực đành hài lòng với 1 điểm có được ở trận đấu muộn nhất loạt trận thứ 5, diễn ra chiều 11/2...



2 đội chia điểm tiếc nuối - Ảnh: Quang Liêm

  Trước khi trận đấu diễn ra chừng hơn 1 giờ, khắp các nẻo đường hướng về sân Gò Đậu gần như kẹt cứng khi các CĐV của hai đội đổ về đây chứng kiến trận cầu đinh của vòng đấu này.
Và hơn 2,5 vạn khán giả có mặt trên sân nhà của Bình Dương đã không nuối tiếc khi đội chủ nhà và đối thủ đến từ miền Trung đã có cống hiến một trận đấu không thể hay hơn, dù kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Để đối thủ nhập cuộc tốt hơn, nhưng Bình Dương mới là đội bóng có được cơ hội đầu tiên của trận đấu khi vào phút thứ 11, từ một pha hỗn loạn trước khung thành SLNA, bóng đến chân Fortune ở khoảng cách chừng 5m và trước mặt là cầu môn trống nhưng tiền đạo tân binh của đội chủ nhà lại đưa bóng ra ngoài đầy đáng tiếc.

Cũng không vừa, chỉ sau cơ hội bị bỏ lỡ đó của Bình Dương, SLNA đã đáp trả và với một pha bóng tương tự, khi nhận bóng từ Trọng Hoàng, Abass đối mặt với thủ môn Đình Đức nhưng cuối cùng lại dứt điểm đúng người thủ thành này...

Kể từ sau khi các cơ hội rất ngon ăn đó bị bỏ lỡ, trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn bao giờ hết khi cả chủ nhà lẫn đội khách đều chủ động chơi đôi công hòng tìm kiếm bàn thắng sớm.

Gần như hơn 30 phút còn lại của hiệp đấu thứ nhất, hàng phòng ngự cũng như thủ môn của cả hai đội phải hoạt động hết sức vất vả mới có thể bảo vệ được mành lưới của mình.

Cũng cần phải nói thêm rằng, những cơ hội ngon ăn có được ở trong phần thời gian còn lại của hiệp 1 ấy các chân sút của đôi bên cũng đã không thể tận dụng được khi chơi rất yếu kém.


Helio đá hỏng phạt đền

Sang hiệp đấu thứ 2, thế trận cân bằng vẫn không có gì thay đổi khi cả hai tiếp tục đưa các đợt tấn công về phía khung thành của nhau. Và kịch bản của 45 phút đầu cũng tiếp tục lặp lại với việc Abass, Bebbe bên phía SLNA, Philani, Fortune của đội chủ nhà liên tục bỏ lỡ những cơ hội quý giá để phá vỡ thế quân bình.

Lối chơi cởi mở đó chỉ duy trì chừng nửa đầu hiệp thứ nhì, bởi sau đó đội khách bắt đầu chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và chuyển sang thế trận phòng ngự phản công.

Kể từ khi thay đổi đấu pháp, đội bóng xứ Nghệ bắt đầu gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà hơn khi phòng ngự với số đông không ngại va chạm, cũng như tìm mọi cách để đẩy bóng xa khung thành đội nhà.

Trong phòng ngự như thế, hàng công có bộ đôi ngoại binh rất khoẻ là Abass và Bebbe với sự hỗ trợ của Trọng Hoàng, Hồng Việt ở hai cánh cũng gây không ít khó khăn cho Bình Dương bằng những pha phản công nhanh và sắc sảo.

Nếu như không quá đen, cũng như yếu kém vài cơ hội phản công ấy của SLNA đã có thể biến thành bàn thắng. Điển hình là pha đánh đầu chệch cột dọc của Bebbe vào phút 75 sau đường chuyền của đồng đội trong tư thế vô cùng trống trải.

Hay trước đó, Hồng Việt cũng khiến khán giả đất Thủ thót tim khi có chạy cắt mặt đánh đầu đưa bóng đi liếm xà ngang, sau đường chuyền rất đẹp của Trọng Hoàng.

Đội khách bỏ lỡ nhiều cơ hội, chủ nhà cũng chẳng kém khi để trôi qua mũi giày rất nhiều tình huống có thể tạo sóng gió, hay mở được tỉ số của trận đấu.

Và trong số những cơ hội bị bỏ lỡ ấy, đáng tiếc hơn cả chính là tình huống sút phạt 11m đi ra ngoài của cựu cầu thủ SLNA - Helio sau khi Anh Đức bị Sơn Hà phạm lỗi trong vòng 16m50 ở phút 55 của trận đấu.

Không thể ghi bàn sau khi có rất nhiều cơ hội, dù vẫn tỏ ra nuối tiếc khi không thể chiến thắng, nhưng cả hai đội cũng đành chấp nhận với 1 điểm có được, khi đôi bên đều không xứng đáng thất bại ở một trận đấu khó khăn như thế...

M.A (vietnamnet.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét