Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

RSS

Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

(SN-MS) - Dù được chơi trên sân nhà nhưng Chelsea đã không thể sớm có được tấm vé tứ kết Cup FA sau khi để đội bóng hạng dưới Birmingham cầm hòa với tỷ số 1-1.

David Murphy mở tỷ số cho Birmingham

Chỉ phải tiếp đội bóng đang chơi ở hạng Nhất trên sân nhà, mục tiêu giành chiến thắng có lẽ không phải là quá khó đối với Chelsea cho dù The Blues đang chịu nhiều sức ép sau chuỗi trận bết bát ở mặt trận Premier League.

Trong khi đó, dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng các cầu thủ Birmingham đã nhập cuộc khá tự tin khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, các vị khách sớm có sự thay đổi người bất sắc dĩ khi thủ quân Carr dính chấn thương và buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Spector.

Khi mà đội bóng của Villas-Boas đang tạo dựng được thế trận thì bất ngờ đã xảy ra ở phút 20. Từ một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Chelsea, David Murphy có pha băng vào rất nhanh và tung cú sút làm tung lưới của Petr Cech.

Bàn thắng vượt lên dẫn trước của Birmingham như chạm vào lòng tự ái khiến các cầu thủ Chelsea ngay lập tức có pha đáp trả với tình huống lên bóng sắc nét khiến Elliot phải phạm lỗi với Ramires trong vòng cấm. Trọng tài M Atkinson đã không ngần ngại thổi phạt đền cho đội chủ nhà. Có điều, trên chấm 11m, Mata đã không thể chiến thắng được thủ môn Doyle.
Torres vẫn thi đấu thất vọng

Tiếp tục được tin dùng trên hàng công, nhưng Torres tiếp tục khiến CĐV Chelsea phải thất vọng khi không để lại dấu ấn nào đáng kể trong suốt hiệp 1.

Chính vì vậy, việc tiền đạo người Tây Ban Nha bị thay ra để nhường chỗ cho Drogba vừa trở về từ CAN 2012 cũng là điều dễ hiểu.

Trước đó, Chelsea cũng tạo được một số pha bóng khá nguy hiểm. Phút 34, Luiz bị phạm lỗi trong một pha băng lên tấn công giúp Chelsea được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Đích thân hậu vệ người Brazil là người thực hiện và nếu không có sự xuất sắc của Doyle thì lưới của Birmingham đã bị rung lên.

Sự xuất hiện của Drogba giúp cho sức mạnh tấn công của Chelsea được cải thiện đáng kể ngay từ những phút đầu hiệp 2.

Sức ép ngày càng tăng lên phần sân của đội khách. Dẫu vậy, sự sắc sảo trong những pha bóng quyết định chính là điều còn thiếu để giúp cho đội chủ sân Stamford Bridge tạo ra sự đột biến trong lối chơi cũng như về mặt tỷ số.
Mata sút phạt đền không thành công

Cuối cùng thì sau rất nhiều nỗ lực hãm thành, Chelsea cũng có được bàn thắng để đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 62.
Từ đường chuyền bên cánh phải của Ivanovic, Sturridge trong tư thế không bị ai kèm thoải mái đánh đầu về góc xa quân bình tỷ số cho đội chủ nhà.

Trong suốt khoảng còn lại của trận đấu, Chelsea vẫn tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân của Birmingham nhưng các chân sút của đội chủ nhà vẫn không thể có được thêm bàn thắng cho dù Villas-Boas tung cả Lampard vào sân.

Không thể giải quyết trong 90 phút tại Stamford Bridge, hai đội sẽ phải thi đấu lại trên sân của Birmingham để quyết định tấm vé vào vòng tứ kết Cúp FA.

Không chỉ vậy, trận hòa này còn khiến cho chiếc ghế của HLV Villas-Boas càng lung lay dữ dội hơn.

Vĩnh Tường (vietnamnet.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét